Video Tin trong nước

Hà Nội: Trầm lắng thị trường Giáng sinh 2021

Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Lễ Giáng sinh nhưng thị trường mua sắm phục vụ ngày lễ này tại thủ đô Hà Nội nhìn chung vẫn khá trầm lắng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
19:53 - 18/12/2021

Phố Hàng Mã, TP. Hà Nội những ngày này đã trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn. Khách tham quan khá đông nhưng sức mua của thị trường, theo đánh giá của nhiều tiểu thương, giảm 30 – 50% so với mọi năm. Nguyên nhân do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn, nhiều người không còn mặn mà với việc mua sắm bánh kẹo, quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh khiến thị trường năm nay có phần trầm lắng.

Dự đoán được sức mua của thị trường sẽ giảm, trước đó, các tiểu thương kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh đã nhập hàng cầm chừng, chủ động giảm giá để kích cầu.

Dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp khiến thị trường Giáng sinh có phần trầm lắng hơn so với mọi năm, nhưng nhìn chung, việc nhiều người vẫn háo hức đi tham quan, tận hưởng không khí ngày lễ cuối năm cũng là một tín hiệu tích cực cho thấy cuộc sống đang dần trở lại giai đoạn bình thường mới.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.