Video Tin trong nước

Hà Nội trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, tuyên dương các giáo viên tiêu biểu năm 2021

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô năm 2021.
21:19 - 10/11/2021

Sau năm học 2019-2020, năm học 2020 - 2021 tiếp tục là một năm học đặc biệt đối với ngành giáo dục thủ đô với nhiều khó khăn và thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong 1 năm qua, quy mô giáo dục của Hà Nội tiếp tục mở rộng và phát triển. Công tác xây dựng trường Chất lượng cao và trường Chuẩn quốc gia được quan tâm, với số thí sinh đạt giải quốc gia nhiều nhất cả nước, 365 giải và 57 huy chương trong các kỳ thi cấp quốc tế. Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, Hà Nội dẫn đầu cả nước về số điểm 10.

Có được những kết quả đáng tự hào này nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ giáo viên toàn thành phố. Trong buổi lễ hôm nay, 33 nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu "Nhà giáo Ưu tú". Nhiều tập thể và cá nhân được trao tặng Huân chương lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng ba, Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua luân lưu của Chính phủ. Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho 40 thầy, cô giáo.

Cũng tại buổi lễ, Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao tặng 400 máy tính cho 8 huyện có học sinh khó khăn, gồm: Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Mỹ Đức. Từ đầu năm học đến nay, đã có gần 5.000 học sinh trên địa bàn thành phố được nhận thiết bị học trực tuyến từ chương trình với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng.

Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.