Video Tin trong nước

Hà Nội: Trẻ nhập viện tăng do thời tiết trở lạnh

Thời tiết Hà Nội chuyển lạnh, nhiệt độ giảm sâu trong những ngày gần đây khiến cho sức khỏe của trẻ nhỏ bị ảnh hưởng. Tại các bệnh viện, bệnh nhi nhập viện do các bệnh liên quan đến hô hấp tăng mạnh.
14:20 - 16/12/2022

Hà Nội: Trẻ nhập viện tăng do thời tiết trở lạnh

Những ngày qua tại khoa Nhi Hô hấp, bệnh viện Xanh-Pôn Hà Nội số lượng bệnh nhi đến thăm khám và nhập viện do các bệnh đường hô hấp tăng mạnh. 

Theo ThS.BS. Phan Thị Kim Dung – Phó Trưởng khoa Nhi hô hấp, bệnh viện Xanh-Pôn,  thời tiết chuyển lạnh, đặc biệt khi nhiệt độ giảm sâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ nhiễm các bệnh liên quan đến đường hô hấp của trẻ nhỏ.  Các bệnh lý đường hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ như viêm VA, viêm mũi họng cấp, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm phế quản cấp, hen phế quản, viêm tiểu phế quản. 

Lo lắng là những gì mà chị Nguyễn Thị Ngọc đang phải trải qua khi đứa con hơn 1 tháng tuổi của mình phải nhập viện điều trị gần 1 tuần nay do bệnh liên quan đến hô hấp. 

Theo dự báo, thời tiết rét đậm, rét hại sẽ còn kéo dài trong những ngày tới, cha mẹ cần phải theo dõi, nắm bắt dự báo thời tiết, từ đó có các biện pháp phòng ngừa cho trẻ nhỏ. Khi có các dấu hiệu nghi bị bệnh, phụ huynh cần cho trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử lý kịp thời.

Sức đề kháng của trẻ nhỏ rất yếu trước sự thay đổi của thời tiết, đặc biệt là vào những ngày trời trở lạnh sâu. Do đó, cha mẹ cần phải bổ sung kiến thức để bảo vệ sức khỏe cho con em mình khi thời tiết trở nên cực đoan trong những ngày sắp tới.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương