Video Tin trong nước

Hà Nội: Triển khai chiến dịch tiêm phủ vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi

Cùng với Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hà Nam, thành phố Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước đang tích cực triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.
18:46 - 18/04/2022

Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, một trong những điểm tiêm vaccine đầu tiên cho trẻ từ 5-11 tuổi trên địa bàn thành phố. Hàng trăm học sinh lớp 6 (11 tuổi) của trường đã đăng ký tiêm. Theo ghi nhận, công tác tiêm vaccine được bố trí khoa học, từ khâu khám sàng lọc, tiêm phòng đến quá trình theo dõi phản ứng sau tiêm. Vaccine phòng Covid-19 được tiêm cho trẻ đợt này là Moderna, liều 0,25ml. Mỗi học sinh đến tiêm đều có mã định danh riêng nhằm đáp ứng việc cấp hộ chiếu vaccine trong thời gian tới. Yên tâm là cảm giác chung của đa phần học sinh và phụ huynh có con thuộc đối tượng tiêm đợt này.

Cũng giống nhiều tỉnh, thành khác, chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi lần này được triển khai đồng loạt toàn thành phố theo lộ trình hạ dần lứa tuổi (từ 11 tuổi - 5 tuổi; tương đương từ khối lớp 6 tiêm trước, tiếp đó tiêm lần lượt từ khối 5 - khối 1 và cuối cùng đến trẻ 5 tuổi; tiêm cuốn chiếu theo phạm vi từng trường, sau đó tiêm tại cộng đồng cho trẻ chưa đi học), đảm bảo tiêm chủng đúng đối tượng, an toàn nhất, sớm nhất và nhanh nhất.

Thành phố Hà Nội có hơn 1 triệu trẻ thuộc diện tiêm chủng trong độ tuổi từ 5-11 tuổi. Theo số liệu của Sở Y tế thành phố Hà Nội, trong 2 ngày 16-17/4, đã có gần 8.500 trẻ là học sinh lớp 6 (11 tuổi) ở Hà Nội đã được tiêm mũi 1 vaccine Moderna. 28 ngày sau, những trẻ này sẽ được tiêm mũi 2. Đây là một trong những đợt tiêm ngừa vaccine quy mô nhất và được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong chiến dịch tiêm phòng Covid-19 của cả nước và dự kiến hoàn thành trong quý II/2022.

Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.