Video Tin trong nước

Hà Nội triển khai phương tiện chữa cháy công cộng trong các ngõ sâu

Mới đây, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, triển khai lắp đặt thí điểm các phương tiện chữa cháy công cộng trong các ngõ sâu nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại các khu dân cư chật hẹp.
20:57 - 19/02/2020

Những con ngõ nhỏ dài, những khu tập thể cũ, những lối vào chằng chịt dây điện... tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn, và việc tiếp cận được những vụ cháy trong khu vực này càng khó khăn hơn. Đó là thực trạng tại những khu phố cổ ở quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Theo số liệu thống kê của Công an quận Hoàn Kiếm, từ tháng 1/2018 đến tháng 9/2019, trên địa bàn quận xảy ra 123 vụ cháy, trong đó, cháy nhà dân chiếm số vụ cao nhất - 58 vụ.

Việc lắp đặt các thiết bị chữa cháy công cộng rất hữu ích cho người dân, khi xảy ra sự cố, mọi người đều có thể sử dụng các thiết bị này và nhanh chóng khắc phục sự cố ngay từ ban đầu. Cũng như những người dân khác trên địa bàn phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Ông Trịnh Sao Mai rất phấn khởi khi ngõ nhà mình đã được trang bị những thiết bị phòng cháy chữa cháy như thế này. 

Lực lượng PCCC Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành lắp đặt các thiết bị chữa cháy đã được sự đồng thuận cao của người dân. Việc triển khai lắp đặt các phương tiện chữa cháy tại chỗ đảm bảo khoa học, và dễ vận hành sử dụng .

Thực tế đã có nhiều vụ cháy được xử lý thành công ngay từ đầu, tránh cháy lan và tránh được thiệt hại lớn xuất phát từ lực lượng tại chỗ ngày càng hoạt động hiệu quả. Việc lắp đặt các thiết bị chữa cháy công cộng là một hình thức tuyên truyền trực tiếp, góp phần nâng cao ý thức người dân về phòng cháy chữa cháy. 

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.