Video Tin trong nước

Hà Nội: Trường học chung tay hướng về đồng bào bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của ngành giáo dục cùng chung tay hướng về đồng bào tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, các trường học trên địa bàn TP. Hà Nội đã và đang triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa với tinh thần lá lành đùm lá rách.
08:12 - 17/09/2024

Hà Nội: Trường học chung tay hướng về đồng bào bão lũ

Hối hả phân chia từng loại sách theo các cấp học, phân loại quần áo ấm, đóng gói và ghi chú cẩn thận tuỳ theo nhu cầu sử dụng, sắp xếp vở viết và đồ dùng học tập để gửi tới các điểm trường đang bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đây là những hoạt động thuộc dự án “Lũ ở dưới chân, sách vẫn trên lưng” do trường THCS và THPT Lê Quý Đôn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội phát động để chia sẻ với học sinh vùng thiên tai.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã quyết định huỷ việc tổ chức chương trình Trung thu và dùng khoản kinh phí này để đóng góp vào quỹ hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời, kết nối với các điểm trường bị ảnh hưởng để có thêm các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho học sinh.

Còn tại trường Tiểu học Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, thay vì tổ chức Trung thu như mọi năm, học sinh được cô chủ nhiệm giảng và chia sẻ về đợt thiên tai mà các bạn học sinh vùng lũ đang phải trải qua để khơi dậy tình yêu thương, sự sẻ chia, phát huy tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc.

Không chỉ dạy các con bài học về lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, trường cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh quyên góp quần áo, thuốc men, sách vở cùng các nhu yếu phẩm để trực tiếp gửi đến các trường học và gia đình học sinh cần hỗ trợ để động viên, kết nối cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ nói chung và với ngành Giáo dục các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói riêng./.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải