Video Tin trong nước

Hà Nội: Từ ngày 7/5, xét nghiệm sàng lọc để chủ động đánh giá nguy cơ

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội diễn ra chiều 6/5, Hà Nội thông báo có tới 42 ca dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và đã rà soát được 2.621 trường hợp liên quan.
21:08 - 06/05/2021

Từ ngày mai 7/5, Sở Y tế sẽ tiến hành xét nghiệm sàng lọc ở những địa bàn có nguy cơ cao để chủ động đánh giá nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sau khi lấy mẫu xét nghiệm với 827 người có mặt tại bệnh viện kết quả đã ghi nhận 41 trường hợp dương tính, còn lại âm tính. Trước tình hình này, thành phố đã tiến hành phong toả tạm thời 10 khu vực ở 7 quận, huyện, thị xã, xác định được 443 F1. 

Nhấn mạnh nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố khó lường, với nhiều nguồn bệnh khác nhau chủng virus lây lan nhanh ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, các cấp ngành, chính quyền địa phương vào cuộc khẩn trương nhất để chủ động ngăn chặn, cắt đứt cơ chế lây lan dịch bệnh, khẩn trương cách ly F0, truy vết F1 và trường hợp liên quan. 

Được biết, trước mắt thành phố sẽ sử dụng Bệnh viện dã chiến Mê Linh làm cơ sở cách ly F1, trong thời gian tới Sở Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị mở rộng địa điểm cách ly để tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho những người liên quan đến các ca bệnh nhằm kiểm soát dịch bệnh một cách tốt nhất trong cộng đồng.

                                                                Thực hiện: Duy Hưng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.