Video Tin trong nước

Hà Nội uỷ quyền cho phường Trúc Bạch dỡ bỏ lệnh cách ly

Tại cuộc họp phòng chống Covid-19 ở Hà Nội chiều nay 20/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đã kiến nghị Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho dỡ lệnh phong tỏa đối với phố Trúc Bạch.
21:35 - 20/03/2020

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết đến 18h hôm nay 20/3, Hà Nội đã có 25 người lây nhiễm Covid-19, trong có 2 bệnh nhân thở máy. Trong số 25 bênh nhân này có 19 ca lây đã phát hiện, ngăn chặn và khoanh vùng kịp thời, còn 5 ca bị lây nhiễm chéo tại cộng đồng. Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian qua, thành phố luôn công khai thông tin về tình hình dịch tới người dân.

Liên quan đến việc lây nhiễm chéo tại Bệnh viện Hồng Ngọc đã có 20 bác sỹ, y tá bị lây nhiễm chéo, song đến nay, 20 bác sỹ, y tá này và 200 bệnh nhân, 300 bác sỹ của bệnh viện đã hết thời hạn cách ly, cho kết quả âm tính và đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa. 

Liên quan đến việc phong tỏa phố Trúc Bạch – điểm bùng phát dịch đầu tiên của thành phố, lãnh đạo quận Ba Đình cho biết: trong thời gian bị phong tỏa vừa qua người dân phố Trúc Bạch được cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống hàng ngày đầy đủ nên người dân rất yên tâm. Đến thời điểm này, phố Trúc Bạch, đã hết thời hạn cách ly 14 ngày và từ ngày cách ly đến nay không có thêm trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2 và đủ điều kiện dỡ lệnh phong tỏa, tuy nhiên, việc dỡ lệnh phong tỏa phố Trúc Bạch thuộc thẩm quyền của Chủ tịch thành phố. 

Tiếp nhận ý kiến của Chủ tịch UBND quận Ba Đình, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ủy quyền cho quận Ba Đình ban hành văn bản dỡ lệnh phong tỏa đối với người dân phố Trúc Bạch.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.