Video Tin trong nước

Hà Nội vẫn còn hơn 2300 người cách ly

Chiều 4/3, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội tiếp tục họp triển khai công tác phòng chống dịch, Phó Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì.
20:46 - 04/03/2020

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế, phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết, đến thời điểm này Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm Covid-19. Hiện thành phố vẫn đang theo dõi, cách ly 2.379 người trở về từ vùng dịch và phải cách ly 14 ngày. 

Ông Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, riêng Hà Nội, đối với những người hết cách ly 14 ngày thì phải có giấy xét nghiệm là âm tính. Bên cạnh đó sau 14 ngày vì vẫn phải tiếp tục cách ly và theo dõi tại nhà và Ban Chỉ đạo thành phố sẽ giao cho địa phương là phường, xã, tổ dân phố tiếp tục theo dõi sau khi cách ly thêm 7 ngày.

Báo cáo tại cuộc họp phòng chống Covid-19, đại diện Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sáng 4/3, lực lượng này đã bàn giao 126.000 khẩu trang y tế đã qua kiểm định cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội để phục vụ công tác phòng chống dịch, tuy nhiên lực lượng này vẫn còn hơn 65.000 khẩu trang nữa, cùng với đó là quần áo, găng tay bảo hộ phòng chống dịch mà lực lượng này vừa thu giữ nhưng đang chờ giám định để đưa vào phục vụ công tác phòng chống dịch.

Kết luận hội nghị, ông Ngô Văn Quí yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện 5 nhóm giải pháp để phòng chống dịch, liên quan đến việc học sinh tiếp tục đi học hay nghỉ thành phố sẽ quyết định vào ngày 06/3 cuối tuần này.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.