Video Tin trong nước

Hà Nội vẫn khó dừng hoạt động dịch vụ trà đá, karaoke, quán bar

Các quận, huyện vẫn chưa quyết liệt thực hiện việc giãn cách, trà đá, quán bia, karaoke, hàng ăn vẫn vi phạm giãn cách. Đây là ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chiều nay.
19:20 - 31/08/2020

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Ngô Văn Quý cho biết, đến hôm nay là 12 ngày Hà Nội chưa phát hiện thêm ca Covid-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng. Ông Ngô Văn Quý ghi nhận và biểu dương ngành y tế và các cấp các ngành Thủ đô, đã nỗ lực truy vết, khoanh vùng, cách ly, qua đó rà soát và có kết quả toàn bộ gần 74.000 trường hợp về từ vùng dịch đều âm tính và không phát hiện thêm ca nào, ngoại trừ 3 ca mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố gồm Bệnh nhân 979, 752 và bệnh nhân 962.

Ông Ngô Văn Quý cho rằng, chúng ta đã kiểm soát được dịch nhưng mới chỉ là bước đầu, mầm bệnh trong cộng đồng vẫn còn, nguy cơ bùng phát dịch vẫn tiềm ẩn, trong khi các quận huyện vẫn chưa quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng tình quan điểm, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cũng cho biết, mặc dù BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã thực hiện tốt các biện pháp, thành công trên cả 3 phương diện là lãnh đạo chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt, công tác kiểm tra, giám sát. 

Tuy nhiên, ở cấp quận huyện vẫn chưa quyết liệt. Thường trực Thành ủy lập nhiều đoàn đi kiểm tra cho thấy, những tuyến phố chính thì chấp hành nghiêm, trong khi đi vào những ngõ nhỏ, ngách nhỏ cho thì công tác kiểm tra chưa sát sao, người dân vẫn không đeo khẩu trang khi ra ngoài, hàng quán không đảm bảo giãn cách.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Đào Đức Toàn yêu cầu cấp ủy, người đứng đầu phải kiên trì thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thành ủy Hà Nội và Ban Chỉ đạo thành phố, đặc biệt liên tục cập nhật thông tin mới; Thực hiện nghiêm kết luận ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ đã có thông báo trên toàn quốc.

Từ nay đến cuối tuần Hà Nội có nhiều sự kiện, vì vậy, các quận huyện phải quyết liệt, đảm bảo cho học sinh khai giảng an toàn; Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường. Ông Đào Đức Toàn yêu cầu tuyên truyền tới người dân thông điệp 5K của Bộ Y tế là: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TẬP TRUNG – KHAI BÁO Y TẾ”. Riêng với Hà Nội phải thêm 1 chữ K đó là KIỂM TRA vì cần tăng cường công tác kiểm tra./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.