Video Tin trong nước

Hà Nội: Vận tải hành khách công cộng ngày càng hút khách

Thời gian qua, những chuyển biến trong chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng ở Thủ đô đang giúp “kéo” hành khách trở lại, nâng tỉ lệ người dân sử dụng xe buýt, tàu điện tăng cao hơn.
09:07 - 14/06/2024

Hà Nội: Vận tải hành khách công cộng ngày càng hút khách 

Dù không có vị trí khoảng cách gần ga tàu điện metro nhưng chị Nguyễn Thị Bình đã chọn giải pháp sắm thêm 1 chiếc xe đạp gấp nhỏ gọn như thế này để di chuyển từ nhà ra ga tàu điện. Với chị và nhiều người dân, việc sử dụng tàu điện để đi làm tiết kiệm được rất nhiều chi phí xăng xe, hạn chế ô nhiễm khói bụi… 

Không chỉ tàu điện, dịch vụ xe buýt cũng đang được nhiều người sử dụng hơn vì chi phí hợp lý và tiện lợi. Hiện nay, phần lớn các xe buýt đã được đầu tư, đổi mới với hệ thống điều hoà, ghế ngồi đầy đủ để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, có nhiều trạm chờ, nhà chờ được xây dựng để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Trong năm nay, với việc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành, phục vụ hành khách, chắc chắn, sản lượng khách của vận tải hành khách công cộng Hà Nội sẽ tăng nhanh hơn nữa. Từ đó, việc thúc đẩy người dân lựa chọn tàu điện, xe buýt làm phương tiện di chuyển chính sẽ hiệu quả hơn nữa.

Theo các chuyên gia giao thông, để phát huy tất cả các thế mạnh của vận tải hành khách công cộng, Hà Nội cần tiếp tục đẩy nhanh việc đầu tư, phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông. Hệ thống đường sắt đô thị được hoàn thiện và kết nối với xe buýt, xe đạp công cộng sẽ thu hút nhiều người dân tham gia, giảm thiểu phương tiện cá nhân, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại Thủ đô.

Thực hiện: Thu Hương - Chí Phương