Video Tin trong nước

Hà Nội: Xác định điểm nghẽn trong quy hoạch thủ đô

Sáng 29/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề: “Định hướng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
21:18 - 29/09/2023

Hà Nội: Xác định điểm nghẽn trong quy hoạch thủ đô

Cuộc hội thảo do UBND TP Hà Nội chủ trì, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội và Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức với hơn 60 tham luận kiến nghị về các lĩnh vực quy hoạch, giao thông, độ thị, quy hoạch không gian ngầm, nổi nhằm đóng góp về quy hoạch cho Thủ đô. Phát biểu tại hội thảo, nhiều đại biểu đã nêu những điểm nghẽn cơ bản làm hạn chế sự phát triển của Hà Nội, cụ thể là Luật Thủ đô chưa theo kịp sự phát triển; Hà Nội chưa có hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông công cộng quy mô lớn để phục vụ cho hơn 8 triệu dân. Môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Quy hoạch đô thị còn nhiều điểm chưa phù hợp với thực tế. Bộ máy cán bộ chưa năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm nên chưa thực sự tạo ra nhiều đột phá.

Phát biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Ban tổ chức đã nhận được hơn 60 bài viết với nội dung đa dạng, phong phú, có chất lượng cao, đã tập trung làm rõ hơn những nội dung được đề cập trong Đề cương định hướng Thủ đô. Nhiều bài viết với chuyên môn sâu về quy hoạch kiến trúc, về không gian ngầm, về phát triển giao thông, xây dựng, phát triển đô thị. Các bài viết đều thể hiện kiến thức sâu rộng, trí tuệ, sâu sắc, tâm huyết với tình yêu Hà Nội của các nhà khoa học, các chuyên gia, có ý nghĩa đóng góp rất lớn đối với công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố nói chung và quá trình lập Quy hoạch Thủ đô nói riêng./.


Thực hiện: Cao Thắng.