Video Tin trong nước

Hà Nội: Xác định nguyên nhân gây ra tai nạn giữa tàu hỏa và xe chở học sinh

Chiều 29/9, tại nút giao Tây Mỗ với đường sắt quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hoả với một xe đưa đón học sinh. Rất may, vụ việc trên không có thiệt hại về người.
18:58 - 01/10/2020

Nguyên nhân ban đầu là do lái xe thiếu chú ý quan sát khi đi qua đoạn giao cắt với đường sắt. Nơi xảy ra tai nạn cũng là “điểm đen” giao thông nhưng nhiều năm qua, chưa được lực lượng chức năng xử lý, lắp đặt hệ thống barie rào chắn cũng như đèn cảnh báo để đảm bảo ATGT đường sắt. 

Theo báo cáo sơ bộ của cơ quan công an, vụ tai nạn xảy ra khoảng 16h30 ngày 29/9, tại nút giao Tây Mỗ với đường sắt quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội), một xe đưa đón học sinh loại 45 chỗ đang đi qua khu vực trên do thiếu quan sát đã bị tàu hoả chở hàng  tông trúng. Hậu quả của vụ va chạm khiến xe ô tô quay ngang, hư hỏng nặng, vỡ kính sườn phải, 6 em học sinh ngồi trên xe bị thương và được đưa vào Bệnh viện 103 cấp cứu. Rất may, hiện sức khỏe của các em đã ổn định. 

Theo phản ánh của người dân, hiện trường xảy ra vụ va chạm cũng là “điểm đen” tai nạn giao thông hàng chục năm qua. Mặc dù nằm cạnh khu dân cư và chỉ cách trường học vài trăm mét nhưng đoạn đường ngang này không được lắp đặt hệ thống đảm bảo ATGT đường sắt như barie rào chắn hay đèn cảnh báo…Tất cả chỉ có một chiếc biển báo sơ sài như thế này.

Được biết khu vực này từ lâu đã được kiến nghị lắp barie và đèn cảnh báo nhưng đến nay vẫn chưa được lực lượng chức năng xử lý. Nếu tình trạng này không biến chuyển trong thời gian tới, rất có thể những vụ việc đáng tiếc còn xảy ra với những hậu quả không thể lường trước.

Sự thiếu đồng bộ trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT đường sắt là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn nhưng từ sự việc trên, các lái xe cũng phải hết sức cẩn thận, chú ý quan sát khi di chuyển qua các đoạn đường ngang dân sinh để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra./.

Thực hiện: Hải Linh – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.