Video Tin trong nước

Hà Nội: Xe ba bánh vẫn tung hoành khắp phố

Thời gian qua, tại Hà Nội xảy ra một số vụ việc vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên quan đến xe thô sơ, xe cơ giới 3 bánh, xe tự chế... gây hậu quả nghiêm trọng. Dù đã có lệnh cấm song những chiếc ba gác, xe tự chế chở hàng hoá cồng kềnh hằng ngày lưu thông trên các tuyến đường gây mất ATGT.
16:54 - 29/09/2022

Những hình ảnh này không khó để bắt gặp trên đường Giải Phóng, đường Nguyễn Trãi, đường Phạm Hùng... xe 3 bánh, xe tự chế ngang nhiên chở hàng hóa cồng kềnh bất chấp lệnh cấm. Thực trạng này khiến không ít người đi đường cảm thấy lo sợ khi những thanh sắt dài được kéo lê trên đường cạnh những người tham gia giao thông.

Theo thống kê mới đây nhất của Sở lao động thương binh xã hội, toàn thành phố Hà Nội chỉ còn 30 chiếc xe ba bánh được cấp phép hoạt động. Thế nhưng thực tế con số đã đội lên rất nhiều.  Lý giải về việc bao năm nay, Hà Nội vẫn loay hoay không thể xử lý triệt để được xe ba bánh, các chuyên gia cho rằng, ngoài việc nhu cầu là có thật và phù hợp với hạ tầng của Thủ đô. Thì vướng mắc còn đến từ các quy định trong Luật Giao thông đường bộ hiện hành.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh cần có những biện pháp mạnh tay, truy cứu trách nhiệm hình sự nếu gây tai nạn hoặc tái phạm nhiều lần. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, phổ biến để nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của người dân. Kiên quyết tịch thu, tiêu hủy công khai để tạo hiệu ứng răn đe đối với những người cố tình sử dụng xe ba gác tự chế để tham gia giao thông.

Thực hiện: Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.