Video Tin trong nước

Hà Nội: Xe khách chưa đảm bảo giãn cách xã hội

Thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 07 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, xe khách được hoạt động trở lại nhưng chỉ vận chuyển 50% số ghế, tuy nhiên qua khảo sát của phóng viên, vẫn còn nhà xe chưa đáp ứng qui định này.
19:59 - 30/04/2020

Đây là những hình ảnh tại bến xe Giáp Bát và dọc tuyến đường Giải Phóng, Hà Nội chiều ngày 29/4. Hàng loạt xe khách đi kiểu rùa bò để cố bắt thêm khách. 

Còn đây là những chiếc xe sau khi bị kiểm tra, hầu hết đều ngồi kín chỗ, số người ngồi không đảm bảo giãn cách 50% .

Theo những hành khách này, trước khi rời bến đều được kiểm tra chặt chẽ từ trong bến phải đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng và Chỉ thị 07 của Hà Nội nên mỗi nhà xe chỉ được được đón khách với số lượng 50% số ghế của xe, phải khai báo y tế và lưu tờ khai tại bến xe, khử trùng tay bằng cồn khô.

Theo lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, hiện lượng tham gia giao thông đã tăng lên, đi lại cũng tăng song chưa cao so với trước. Tình trạng nhà xe đa số vẫn đảm bảo giãn cách xã hội, không chở quá số người qui định, song vẫn còn một số xe chở quá 50% số ghế, nhưng cảnh sát giao thông cũng chỉ nhắc nhở và khó xử phạt theo Nghị định 100.

Lực lượng cảnh sát giao thông cũng cảnh báo, sau ngày 30/4 và 01/5, lực lượng người trở lại Thủ đô sẽ tăng cao vì người dân quay trở lại đi làm, học sinh trở lại trường và đây sẽ là thời điểm khó thực hiện việc tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng với tỷ lệ xe khách chỉ ngồi với 50% số ghế.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.