Video Tin trong nước

Hà Nội: Xe ô tô đỗ lộn xộn trên các tuyến phố đỗ xe chẵn, lẻ

Nhằm giảm ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho người dân có điểm đỗ xe, 6 năm trước, Hà Nội đã áp dụng quy định đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố nhỏ hẹp. Sau thời gian dài triển khai quy định này, hiện vẫn ghi nhận tình trạng các phương tiện đỗ xe lộn xộn, không đúng quy định.
19:28 - 11/10/2022

Theo biển báo, ngày chẵn các phương tiện sẽ được dừng đỗ bên dãy nhà số chẵn, ngày lẻ các phương tiện được dừng đổ bên dãy nhà số lẻ. Tuy nhiên, cả hai bên lề đường Hàn Thuyên, lượng xe đỗ rất đông. Thậm chí hôm nay, lề đường bên kia là bên cấm đỗ, nhưng lượng phương tiện còn nhiều hơn cả bên lề đường được đỗ.

Tình trạng này cũng xảy ra tại tuyến phố Thi Sách (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Việc đỗ xe ở cả 2 bên đường bất chấp biển cấm không những cản trở cho các phương tiện khác tham gia giao thông, mà còn gây lộn xộn, mất mĩ quan đô thị.

Từ năm 2016, các tuyến phố được Hà Nội áp dụng quy định đỗ xe ngày chẵn, lẻ như: phố Dã Tượng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Gia Thiều, Thi Sách, Hàn Thuyên. Quy định này của thành phố được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng ùn tắc trên các tuyến phố nhỏ hẹp. Tuy nhiên, do “đỗ bừa” nên những tuyến phố áp dụng quy định này cũng không khác gì các tuyến phố khác.

Hiện Hà Nội có rất ít bãi đỗ xe nên việc áp dụng quy định đỗ ngày chẵn, lẻ trên lòng một số tuyến phố nhỏ hẹp sẽ tạo điều kiện cho người dân có chỗ đỗ xe thuận tiện. Tuy nhiên, nếu người dân không tuân thủ và vi phạm không được kiểm soát thì tình trạng đỗ xe không những không giải quyết được, mà con gây ùn tắc nhiều hơn./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.