Video Tin trong nước

Hà Nội: Xét nghiệm toàn bộ người từ Hải Dương về Hà Nội

Xét nghiệm cho tất cả những người từ Hải Dương về Hà Nội từ ngày 2/2 đến nay, cũng như siết chặt công tác quản lý, giám sát cộng đồng. Đây là kiến nghị của các quận, huyện và thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội.
20:42 - 17/02/2021

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo cho biết, đến thời điểm này, thành phố đã rà soát được 1.250 người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương và đã lấy mẫu được 1.150 người. Đồng thời thành phố cũng đã rà soát được trên 17.500 người liên quan tới các ca mắc trên địa bàn. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội kiến nghị cần làm xét nghiệm cho tất cả những người ở Hải Dương về Hà Nội kể từ ngày 2/2 đến 16/2. Ngoài ra, cần lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về từ vùng dịch chưa qua 14 ngày.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội yêu cầu CDC Hà Nội chủ động làm xét nghiệm mở rộng theo chỉ định cho người có nguy cơ cao. Đối với các địa phương, đẩy mạnh hoạt động của tổ giám sát Covid-19 cộng đồng trong việc rà soát, giám sát, đặc biệt, sẽ quy trách nhiệm cho người đứng đầu ở các khu công nghiệp nếu để xảy ra dịch.

Thực hiện: Cao Thắng, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.