Video Tin trong nước

Hà Nội: Yêu cầu các quận, huyện xử phạt người khai báo không trung thực về từ vùng dịch

Việc rà soát các đối tượng trở về từ tâm dịch đang gặp khó khăn, bởi nhiều trường hợp trốn tránh hoặc khai báo không trung thực. Vì vậy, cần có quy định xử phạt hành chính đối với người khai gian dối.
20:26 - 19/02/2021

Đây là yêu cầu của ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đối với các quận, huyện trong buổi họp diễn ra chiều 19/2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, thành phố Hà Nội đã rà soát được hơn 2.200 người về Hà Nội từ Hải Dương, trong đó, 1.500 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả. Mặc dù tình hình dịch trên địa bàn thành phố đã cơ bản được kiểm soát, nhưng số lượng người về từ Hải Dương rất lớn, trong khi việc rà soát gặp nhiều khó khăn vì một số trường hợp khai báo không trung thực.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các quận huyện đẩy nhanh công tác rà soát người về từ vùng dịch; xử phạt hành chính nếu phát hiện khai báo không trung thực.

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu, chính quyền địa phương và trung tâm y tế các quận huyện phải chịu trách nhiệm với danh sách người được xét nghiệm sàng lọc. Đồng thời yêu cầu người dân ký cam kết để sau này đối chiếu, nếu sai thì xử lý theo qui định của pháp luật.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.