Video Tin trong nước

Hà Nội: Yêu cầu kiểm tra tất cả các cơ sở bar, karaoke, vũ trường

Sau khi Hà Nội thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa chấp hành các biện pháp phòng dịch. Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng này.
10:47 - 24/09/2020

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng nay, tại điểm cầu trực tuyến, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi Hà Nội cho phép hoạt động trở lại với các quán bar, karaoke, trong ngày đầu tiên số người đến các quán bar khu Tạ Hiện quá đông. Sau khi báo chí phản ánh, quận đã yêu cầu các quán bar này tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, qua công tác kiểm tra cho thấy, người dân đã có dấu hiệu chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hầu như chấp hành không tốt các biện pháp phòng dịch. Nhân viên phục vụ có đeo khẩu trang nhưng chỉ đối phó, có đeo nhưng để hở mũi, miệng. Đặc biệt, gần đến Tết Trung thu, giới trẻ sẽ tập trung đông ở các nơi vui chơi giải trí, khu phố cổ, nếu không tuân thủ phòng dịch sẽ gây nguy cơ rất cao.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn hết sức phức tạp. Đối với các trường hợp chủ quan, lơ là phòng chống dịch, các quận huyện đã vào cuộc xử lý kịp thời song cần siết chặt hơn.

Kết luận cuộc họp, ông Ngô Văn Quý yêu cầu CDC Hà Nội khẩn trương tổ chức đấu thầu, mua sắm vật tư phục vụ công tác xét nghiệm cho các trường hợp nhập cảnh khi mở đường bay thương mại. Bên cạnh đó tiếp tục tuyên truyền khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế vì đây là biện pháp cơ bản nhất./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.