Video Tin trong nước

Hài độc thoại thu hút giới trẻ Hà thành

Thời gian qua, hài độc thoại đang dần khẳng định được sức hút và sự kết nối khi được rất nhiều các bạn trẻ yêu mến và nhiều diễn viên hài độc thoại đã trở nên quen thuộc với công chúng.
16:05 - 23/09/2024

HÀI ĐỘC THOẠI THU HÚT GIỚI TRẺ HÀ THÀNH

Những tiếng cười giòn tan, những trang vỗ tay rầm rầm sau những lời thoại hải hước, dí dỏm của diễn viên hài độc thoại.

Với sự mới lạ trong hình thức biểu diễn, nội dung bắt nhịp xu hướng, những mảng miếng hài hước mang đậm dấu ấn cá nhân… hài độc thoại dần trở nên quen thuộc và trở thành một sự lựa chọn giải trí thú vị của nhiều người vào những dịp cuối tuần. 

Theo chia sẻ của các diễn viên nhóm Hài độc thoại Haha Hà Nội, Hài độc thoại (Stand-up comedy) là thể loại hài kịch, nghệ sĩ sẽ đứng biểu diễn trực tiếp trên sân khấu và "quăng miếng" để khán giả bật cười. Đó có thể là kể chuyện cười, pha trò, chơi chữ, tranh luận... mà không cần sự hỗ trợ của trang phục hay đạo cụ khác.

Hài độc thoại là loại hình nghệ thuật đang dần thu hút cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Vốn được du nhập từ các nước phương Tây, khi vào Việt Nam, các diễn viên hài độc thoại đã có những điều chỉnh, biến tấu nhất định để phù hợp với văn hoá và cách tiếp nhận của khán giả nước nhà.

Hài độc thoại tưởng chừng dễ nhưng không hề dễ. Những diễn viên hài độc thoại cần có nhiều yếu tố kết hợp và qua quá trình rèn giũa để có thể biến những câu chuyện khô khan thành “vựa muối” của sự hài hước. Đến với sân khấu hài độc thoại, khán giả không chỉ có niềm vui mà còn có cơ hội để trải nghiệm, thể hiện đam mê và cảm nhận những góc nhìn đa chiều sau những câu chuyện của các diễn viên mang tới./.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng