Video Tin trong nước

Hải Dương phát lệnh báo động 3 trên sông Thái Bình

7 giờ sáng nay (11/9), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương phát lệnh báo động 3 trên hệ thống sông Thái Bình.
09:57 - 12/09/2024

Hải Dương phát lệnh báo động 3 trên sông Thái Bình

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, các cấp, ngành triển khai lực lượng, thực hiện nghiêm ngặt tuần tra canh gác đê điều và thường trực, trực ban chống lụt theo cấp báo động, phát hiện và xử lý kịp thời mọi diễn biến hư hỏng của đê, kè, cống ngay từ giờ đầu. UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay việc cảnh báo đến các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng, tránh; xác định các khu vực cụ thể có các hộ dân sinh sống ngoài bãi sông không bảo đảm an toàn (kể cả trong các đê bối) để triển khai ngay phương án di dời người và tài sản, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Các địa phương cũng cấm tất cả các phương tiện đi trên đê trong thời gian báo động lũ; rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án bảo vệ trọng điểm công trình đê điều đã duyệt, đặc biệt là phương án chống tràn cho các vị trí đê thấp cục bộ; rà soát các điểm xung yếu, các vị trí đê sát sông, chân đê là đầm, ao, ruộng trũng tiềm ẩn khả năng xuất hiện các sự cố./.

Hưng Yên phát lệnh báo động 2 trên sông Hồng và sông Luộc

Còn tại Hưng Yên, trước tình hình nước trên tuyến đê tả sông Luộc và sông Hồng dâng cao, tỉnh Hưng Yên đã phát lệnh báo động 2 trên các tuyến sông này. Hiện một số vùng bối trên tại các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, Phù Cừ và thành phố Hưng Yên đã bị ngập, chính quyền địa phương và người dân đang khẩn trương di chuyển đồ đạc, gia súc, gia cầm đến nơi an toàn. Hiện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên vẫn đang có mưa, trong khi đó, nước trên các sông đang lên nhanh. Tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp phòng, tránh lũ; kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt nhất là các khu vực dân cư ngoài bãi sông và phải có biện pháp chủ động để đảm bảo an toàn cho người và tài sản; kịp thời sơ tán người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn khi cân thiết../.