Video Tin trong nước

Hải Dương: Phong tỏa thôn Kim Điền và công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam

Ngay sau khi phát hiện 2 ca bệnh 1552 và 1553 lây nhiễm trong cộng đồng, tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, tiến hành rà soát, cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với các ca mắc này.
21:38 - 28/01/2021

Bắt đầu từ 12h trưa nay, thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã tiến hành phong tỏa 2 địa điểm là thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam. Đồng thời đang xem xét lập bệnh viện dã chiến tại TP. Chí Linh. Lực lượng y tế các cấp đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo; toàn bộ 2.250 công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam; 16 người từ Nhật Bản về trên chuyến bay VN311 ngày 29/12/2020 có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương và cán bộ, nhân viên Trung đoàn 125. Riêng đối với Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam, sau khi xét nghiệm xong, yêu cầu không ai được trở về các địa phương khác; toàn bộ công nhân công ty này được đi cách ly tập trung.

Trong sáng nay, Bộ Y tế đã cử đoàn cán bộ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương về Hải Dương hỗ trợ chống dịch. Tỉnh Hải Dương đã dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa; bắt buộc toàn bộ người dân đeo khẩu trang, tăng mức xử phạt lên 10 lần đối với những người không chấp hành đeo khẩu trang; dừng hoạt động các điểm dừng chân trên đường quốc lộ. Học sinh các cơ sở giáo dục từ mầm non tới đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Còn tại Quảng Ninh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh thông báo tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới. Các đơn vị vận tải khách khẩn trương giải tỏa hành khách đang trên hành trình và đưa phương tiện về nơi đậu đỗ; vệ sinh sát khuẩn và theo dõi sức khoẻ người điều khiển, người phục vụ trên phương tiện. Các bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà dừng tổ chức hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí an toàn; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cảng bến. Đối với phương tiện đang trong hành trình hoặc đã sắp xếp khách phải thực hiện nghiêm túc khai báo y tế và quy định giãn cách.

PV/VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.