Video Tin trong nước

Haiti: Bồn rửa tay di động nhằm ngăn chặn dịch Covid-19

Tại đất nước Haiti, các hướng đạo sinh đã xuống đường, mang theo những chiếc bồn rửa tay di động để người qua đường có thể rửa tay ngay tại chỗ, đồng thời tuyên truyền cho họ về tầm quan trọng của việc rửa tay để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2.
21:18 - 25/03/2020

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát triển toàn thế giới, người dân Haiti lo lắng rằng quốc gia của họ, quốc gia nghèo nhất châu Mỹ này, có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi căn bệnh này do thiếu cơ sở hạ tầng vệ sinh và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe vốn đã quá tải.

Vào tuần trước, các nhà chức trách Haiti đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới cũng như các trường học sau khi phát hiện hai trường hợp mắc bệnh đầu tiên.

Những hướng đạo sinh đã bắt đầu dự án của mình từ hai tuần trước. Họ đặt hàng chục bồn rửa tay di động tại các địa điểm trong thủ đô, nguồn nước có thể lấy từ các trường học, nhà thờ hoặc các doanh nghiệp địa phương. Đôi khi chỉ đơn giản là những xô nước.

Để thu hút sự chú ý của người qua đường, họ cho phát những bài hát sôi động và náo nhiệt, nhằm thúc đẩy mọi người chú ý tới những cảnh báo về vấn đề giữ vệ sinh của các cơ quan y tế. 

Hầu hết người Haiti không có nước máy hoặc bể nước riêng, họ phải mua hoặc sử dụng nguồn nước không đảm bảo. Việc tiếp cận khó khăn với nước sạch trước đó đã khiến dịch tả ở nước này kéo dài tới 9 năm, khiến 10.000 người chết.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.