Video Tin trong nước

Hàn Quốc, Italia, Iran và Nhật Bản là mối lo ngại lớn nhất của WHO

Tổ chức Y tế Thế giới WHO ngày 2/3 cho biết, số ca mắc Covid-19 tại Trung Quốc đang tiếp tục giảm, tuy nhiên, diễn biến dịch bên ngoài Trung Quốc lại đang khá phức tạp.
20:58 - 03/03/2020

Đặc biệt, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới - WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, tình hình bùng phát Covid-19 tại Hàn Quốc, Italia, Iran và Nhật Bản đã trở thành mối quan ngại lớn nhất hiện nay khi số ca nhiễm Covid-19 tại các quốc gia này vẫn tăng cao.

Tại Hàn Quốc, tính đến 0h ngày 3/3, nước này ghi nhận 600 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus tại nước này lên 4.812 ca, trong đó có 29 trường hợp tử vong.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hàn Quốc trước đó cho biết, các bệnh viện trong nước chỉ có thể tiếp nhận các trường hợp nguy kịch, các trường hợp nhẹ hơn sẽ được chuyển đến các trung tâm trị liệu để theo dõi.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng thông báo hoãn thời điểm bắt đầu học kỳ mới lùi 2 tuần đến ngày 23/3.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tính đến ngày 2/3 đã lên tới 980 người, trong đó có 12 trường hợp tử vong.

Tại Iran, số trường hợp nhiễm virus tính đến ngày 2/3 là 1.501, tăng 523 trường hợp so với ngày trước đó, trong đó có thêm 12 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong của nước này lên con số 66.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc WHO cho biết, hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ khác vẫn chưa ghi nhận có ca nhiễm virus SARS-CoV-2, vì vậy vẫn có cơ hội ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này trên toàn cầu. Đồng thời, WHO nhấn mạnh, những kinh nghiệm mà Trung Quốc có được từ việc đối phó với dịch Covid-19 là điều mà các nước khác cần học hỏi.

Cũng theo các chuyên gia y tế của Tổ chức y tế thế giới, tùy từng bối cảnh dịch bệnh của mỗi nơi, mà không cần thiết phải áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt như cấp độ tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Singapore là một hình mẫu về việc không phong tỏa thành phố hay cấm hoàn toàn việc đi lại, nhưng vẫn có hiệu quả trong việc giảm các trường hợp lây nhiễm 6 tuần qua.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.