Video Tin trong nước

Hàn Quốc siết chặt kiểm tra y tế hành khách từ Trung Quốc

Có tổng cộng 121 chuyến bay xuất phát từ Trung Quốc tới sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc trong ngày 29/1, chở tổng cộng hơn 19.000 người. Tất cả những hành khách này phải trải qua quy trình kiểm dịch nghiêm ngặt tại sân bay.
19:41 - 29/01/2020

Hành khách nhập cảnh vào Hàn Quốc phải điền vào bảng câu hỏi về tình trạng sức khỏe, như các nước đã ghé thăm trong ba tuần trở lại đây, có triệu chứng sốt, ho hay không, ghi rõ địa chỉ tại Hàn Quốc. Tiếp đó, cơ quan phòng dịch sẽ tiến hành kiểm tra hai lần thân nhiệt từng hành khách, lần một kiểm tra bằng camera ảnh nhiệt, lần hai đo thân nhiệt từng người. Người nào nghi bị sốt sẽ có thể bị cách ly ngay lập tức tùy theo đánh giá của nhân viên điều tra dịch tễ tại sân bay.

Ngoài ra, do lo ngại virus corona chủng mới lan rộng, nhiều hãng hàng không đang dừng khai thác các chuyến bay tới Trung Quốc. Ngày 29/1, hãng hàng không Asiana Airlines công bố quyết định dừng đường bay từ Incheon tới thành phố Quế Lâm (tỉnh Quảng Tây), vốn có tần suất 4 chuyến/tuần. Ngoài ra, hãng hàng không quốc gia Korean Air cũng đang xem xét dừng một số đường bay tới Trung Quốc. Một số hãng hàng không giá rẻ cũng đã quyết định tạm dừng hoặc xem xét dừng đường bay tới Trung Quốc. Ngoài ra, các công ty lữ hành lớn cũng đang lập những đối sách quyết liệt như đồng loạt hủy tour tới Trung Quốc và hoàn tiền miễn phí cho khách hàng./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.