Video Tin trong nước

Hàng chục nghìn người tuần hành vì khí hậu tại nhiều nơi trên thế giới

Mới đây, hàng chục nghìn người, chủ yếu tại châu Âu, đã xuống đường tuần hành nhằm kêu gọi hành động để ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu.
16:08 - 01/12/2019

Cuộc tuần hành diễn ra trước thềm Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu (COP25) tại Tây Ban Nha. Với biểu ngữ “Một hành tinh, một cuộc chiến”, hàng nghìn người đã đổ về cổng Brandenburg ở thủ đô Berlin (Đức) để tham gia cuộc tuần hành hưởng ứng phong trào “Thứ Sáu vì tương lai” được lấy cảm hứng từ nhà hoạt động Greta Thunberg. Tổng cộng khoảng 630.000 người đã tuần hành trên khắp hơn 500 thành phố của Đức.

Tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), nơi sẽ diễn ra Hội nghị COP25, ước tính khoảng 1.700 người đã tuần hành nhằm kêu gọi các chính phủ tăng cam kết về cắt giảm khí thải và chống lại tình trạng biến đổi khí hậu. Còn tại Pháp, các nhà hoạt động đã chặn trung tâm phân phối của hãng bán lẻ Amazon ở ngoại ô thủ đô Paris và các khu vực khác gần Lyon và Lille. Những người tuần hành tại Paris đã phong tỏa trung tâm mua sắm La Defense để ngăn người dân tiếp cận các cửa hàng, cũng như nhấn mạnh tác động của chủ nghĩa tiêu dùng đối với khí hậu.

Các cuộc tuần hành diễn ra trong bối cảnh 200 quốc gia đang chuẩn bị nhóm họp tại hội nghị COP25 ở Madrid vào tuần tới. Hội nghị sẽ chủ yếu tập trung vào việc hoàn tất nội dung cho Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu để hiệp định có thể được triển khai năm 2021.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.