Video Tin trong nước

Hàng nghìn sinh viên đi học trở lại

Sau một thời gian dài nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 2/3, hàng nghìn sinh viên đã quay trở lại nhập học. Đến thời điểm này, cả nước có gần 30 trường đại học đã đón học viên, sinh viên đi học trở lại.
20:14 - 02/03/2020

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sáng nay đón 34.000 sinh viên, học viên quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ kéo dài. Xịt nước sát trùng tay, kiểm tra thân nhiệt là những việc làm bắt buộc đối với sinh viên trước khi vào giảng đường. Các thiết bị này được để sẵn tại lối vào các toà nhà. Các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ y tế về giải pháp nhằm ngăn ngừa nhiễm bệnh và lây nhiễm dịch cũng được nhà trường thông tin liên tục qua các kênh tuyên truyền của nhà trường.

Bên cạnh đó, trường Đại học Bách Khoa cũng tiến hành cấp phát khẩu trang vải phòng nhiễm vi khuẩn, virus và dung dịch sát khuẩn miễn phí tới từng lớp học. Trước đó, nhà trường đã triển khai các biện pháp khử trùng lần cuối, chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ vệ sinh, hướng dẫn giảng viên và nhân viên có phương án xử lý khi thấy vấn đề bất thường.

Còn tại trường Đại học Điện Lực, Hà Nội, sinh viên cũng bắt đầu quay trở lại học tập sau quãng thời gian dài nghỉ phòng chống Covid-19. Sinh viên trước khi vào trường được kiểm tra thân nhiệt và vệ sinh tay. Trong đợt này, trường Đại học Điện Lực đã chuẩn bị 10.000 chiếc khẩu trang vải để phát miễn phí cho sinh viên và cán bộ, nhân viên.

Bên cạnh việc bố trí các chai nước rửa tay khô và áp phích tuyên truyền tại mỗi hành lang, trường Đại học Điện Lực cũng chuẩn bị sẵn 1 phòng cách ly nếu sinh viên có biểu hiện dịch bệnh. 

Sáng nay, tại Hà Nội, các trường Học viện Ngoại giao, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc cũng đã đón sinh viên đi học trở lại. Trong khi đó, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều trường Đại học vẫn quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm 1 - 2 tuần.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.