Video Tin trong nước

Hàng trăm lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Từ 08/01, sau khi Trung Quốc chính thức mở cửa biên giới, hàng trăm lượt người được làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cặp cửa khẩu quốc tế Đông Hưng (Trung Quốc) - Móng Cái (Việt Nam) để về nước ăn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
15:57 - 09/01/2023

Hàng trăm lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

 Ngay từ sáng sớm, hàng trăm công dân Trung Quốc đã có mặt ở khu vực cửa khẩu quốc tế Móng Cái để chờ làm thủ tục xuất cảnh về nước, bảo đảm tuân thủ hướng dẫn và sự phân luồng của lực lượng chức năng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. 

Trong ngày đầu tiên, ước tính có khoảng 700 người Trung Quốc làm việc tại các Khu công nghiệp của Quảng Ninh, Hải Phòng và các tỉnh lân cận được làm thủ tục xuất cảnh về nước với điều kiện có đủ hộ chiếu, visa còn giá trị và kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ. Cũng trong sáng qua, có khoảng 10 công dân Việt Nam từ Trung Quốc được làm thủ tục nhập cảnh về nước. 

Hiện cả phía Đông Hưng (Trung Quốc) và Móng Cái (Việt Nam) đều chưa thực hiện xuất nhập cảnh cho khách du lịch. Trước đó, Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng đã có thư thông báo khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu Bắc Luân 1 trong giờ hành chính, đồng thời dừng việc “nhập cảnh hẹn trước”; Áp dụng quy định người nhập cảnh vào Trung Quốc phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 tiếng và sẽ xem xét cho phép khách du lịch xuất, nhập cảnh tùy tình hình diễn biến dịch bệnh. 

Thực hiện: Vũ Miền - Nguyễn Dương - Thường trú VOV khu vực Đông Bắc