Video Tin trong nước

Hàng trăm nghìn thí sinh trải qua ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Hôm nay (9/8), gần 867.000 thí sinh đã bắt đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 2 môn Ngữ Văn và Toán. Mặc dù diễn ra trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn và nghiêm túc.
19:07 - 09/08/2020

6h30 sáng tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, TP Hà Nội, gần 700 thí sinh đã có mặt để tham dự môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Với tiêu chí đảm bảo an toàn cho các em trong mùa dịch Covid-19, ngay từ khi bước chân vào cổng trường, các em đã phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Được biết tại điểm thi này có 3 thí sinh đi từ Đà Nẵng về và được tổ chức làm bài thi tại phòng thi riêng.

Khác với những năm trước, kỳ thi năm nay cũng không có tình trạng phụ huynh tập trung trước các điểm trường để đợi con thi xong. Các bậc phụ huynh khi đưa đón con tại các điểm trường cũng đã có các biện pháp bảo vệ bản thân, không có tình trạng không đeo khẩu trang.

Sáng mai (10/8), các thí sinh sẽ thi phần thi tổ hợp các môn gồm: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, buổi chiều sẽ thi môn Ngoại Ngữ./.

Thực hiện: Huy Vinh – Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.