Video Tin trong nước

Hành trình của yêu thương và sẻ chia không biên giới

Với những món quà mang nặng nghĩa tình, đoàn thiện nguyện từ Nhật Bản đã nhanh chóng có mặt tại những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão số 3 của tỉnh Yên Bái để sẻ chia, hỗ trợ người dân nơi đây khắc phục những khó khăn trước mắt.
19:56 - 29/09/2024

HÀNH TRÌNH CỦA YÊU THƯƠNG VÀ SẺ CHIA KHÔNG BIÊN GIỚI

Đoàn thiện nguyện từ Nhật Bản gồm: tổ chức Vì hoà bình - Peace Winds Japan và tổ chức Sugi Ryotaro tại Việt Nam đã nhanh chóng có mặt tại những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão số 3 - Yagi của tỉnh Yên Bái để sẻ chia, tiếp thêm hy vọng và động lực, hỗ trợ người dân nơi đây khắc phục những khó khăn trước mắt. Đoàn cũng đã kết hợp khảo sát để lập kế hoạch giúp người dân Yên Bái với các chương trình tái thiết cuộc sống sau thiên tai trong thời gian tới.

Bà Đặng Thị Hiền, đại diện tổ chức Sugi Ryotaro tại Việt Nam, chia sẻ rằng, mọi hoạt động cứu trợ đã được triển khai ngay khi nhận thông tin về thiệt hại do bão. Những món quà này sẽ không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn vật chất trước mắt mà còn mang lại niềm tin, sự vững tâm cho họ sau thiên tai. Theo bà Hiền, chuyến đi của đoàn thiện nguyện Nhật Bản không chỉ là hành động cứu trợ tức thời mà còn là lời cam kết tiếp tục hỗ trợ người dân Việt Nam trong các dự án bảo vệ sức khỏe và đời sống. Sự đồng hành của các doanh nghiệp và tổ chức Nhật Bản như Sugi Ryotaro, Peace Winds Japan và Hitachi Astemo cũng đã mở ra những hy vọng mới cho tương lai của các hoạt động thiện nguyện lâu dài giữa hai quốc gia.

Đại diện tổ chức Sugi Ryotaro, ông Masahiro Kawamoto, Tổng Giám đốc Hitachi Astemo, chia sẻ rằng ông rất cảm động khi được tham gia chuyến đi lần này và chứng kiến sự khó khăn của người dân Việt Nam. Ông Masahiro Kawamoto bày tỏ hy vọng, những phần quà sẽ giúp người dân cảm thấy được động viên tinh thần sau bão. Đồng thời chia sẻ dự định kêu gọi thêm các doanh nghiệp và nhà hảo tâm Nhật Bản tham gia vào các hoạt động thiện nguyện tương lai để giúp đỡ người dân Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ khẩn cấp, Tổ chức Vì hoà bình Nhật Bản còn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tái thiết cuộc sống sau thiên tai, với các dự án cụ thể, tập trung vào lĩnh vực giáo dục và chăm sóc y tế cho người dân tại một số tỉnh miền Bắc Việt Nam vào thời gian sớm nhất. Đây là minh chứng rõ nét cho sự đồng hành lâu dài và bền vững giữa hai quốc gia: Việt Nam - Nhật Bản.

Tổ chức Vì hoà bình Nhật Bản cũng hướng tới những kế hoạch hỗ trợ toàn diện hơn, bao gồm các lĩnh vực y tế, văn hóa, và phòng chống tội phạm. Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Hitachi Astemo đã tham gia thực hiện sứ mệnh này. Ông Masahiro Kawamoto, Tổng Giám đốc Hitachi Astemo cũng chia sẻ rằng, họ không chỉ trao những món quà, mà còn mong muốn đóng góp thêm nhiều hơn nữa cho sự phát triển và bảo vệ sức khỏe cộng đồng người Việt Nam.

Đầu tháng 8 vừa qua, chương trình khám, chẩn đoán và phòng chống bệnh lý gan do ông Sugi Ryotaro sáng lập đã tiến hành thăm khám cho hàng trăm người dân tại huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Sau khi nhận được kết quả thăm khám từ các y, bác sĩ Nhật Bản, ông Sugi Ryotaro nhận thấy dự án này vô cùng thiết thực và quyết định sớm triển khai diện rộng trên nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam. 

Trong nỗ lực đối phó với hậu quả của thiên tai, sự đoàn kết và hỗ trợ của các tổ chức quốc tế từ Nhật Bản như Peace Winds Japan và Sugi Ryotaro không chỉ mang lại những giá trị vật chất mà còn lan tỏa tình yêu thương, gắn kết. Chuyến thiện nguyện tại Yên Bái của đoàn đã trở thành dấu ấn đẹp của tình hữu nghị Việt - Nhật và là mốc son đầy ý nghĩa cho những hành trình thiện nguyện tiếp theo.

Thực hiện: Sỹ Hào