Video Tin trong nước

“Hành trình nhật ký xuyên không” - Sản phẩm độc đáo của du lịch Ninh Bình

Tham gia vào "Hành trình nhật ký xuyên không" tại Phim trường Dấu chân Tiền sử, tỉnh Ninh Bình du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo được tạo nên bởi nghệ thuật điêu khắc ánh sáng.

17:54 - 13/06/2024

“Hành trình nhật ký xuyên không” - Sản phẩm độc đáo của du lịch Ninh Bình

Tại không gian này là bộ sưu tập gần 100 tác phẩm điêu khắc ánh sáng do nghệ sỹ Bùi Văn Tự sáng tác kể câu chuyện về các giai đoạn phát triển của con người. Từ khi con người phát hiện ra lửa đến thời kỳ nông nghiệp rồi đến thời kỳ cách mạng khoa học kỹ thuật. Thông qua việc sắp xếp các khối đồ vật 1 cách khéo léo, nghệ sỹ Bùi Văn Tự đã tạo ra những bức tranh độc đáo bằng ánh sáng. Đó là chân dung của nhiều vị anh hùng dân tộc như vua Đinh Tiên Hoàng, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều nhà khoa học, danh họa, nhạc sĩ nổi tiếng trên thế giới... từ nghệ thuật điêu khắc ánh sáng kỳ ảo này. Ngoài ra, còn có hình ảnh những chú khủng long, voi ma mút, gia đình vượn cổ, hay hình ảnh người mẹ ôm con trong bối cảnh của buổi bình minh sơ khai.

Đặc biệt, các đồ vật để tạo ra những tác phẩm này đều là những vật liệu được tận dụng lại như mảnh gốm vỡ, khúc gỗ lũa hay những vật dụng được sử dụng thường ngày. Dưới đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo cùng sự hỗ trợ của ánh sáng, những thứ tưởng chừng vô tri này đã tạo ra những chiếc bóng độc đáo, ấn tượng và đầy ý nghĩa.

"Điêu khắc ánh sáng" là môn nghệ thuật kết hợp giữa điêu khắc và ánh sáng, từ đó tạo nên hình ảnh độc đáo từ bóng mà vật thể tạo ra. Chiếc bóng vốn vô tri vô hồn nhưng nghệ thuật điêu khắc ánh sáng đã biến chiếc bóng thành những câu chuyện, những mảnh tâm hồn khác nhau dựa vào từng cảm xúc./.

Thực hiện: Thế Hùng - Anh Dũng.