Video Tin trong nước

Hành trình thầy thuốc trẻ Thủ đô vì sức khỏe cộng đồng năm 2024

Hành trình số 30, cũng là chương trình cuối cùng của hành trình này vừa được tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội.

08:11 - 13/10/2024

HÀNH TRÌNH THẦY THUỐC TRẺ THỦ ĐÔ VÌ SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG NĂM 2024

Ngay từ 7 giờ sáng, hơn 120 bác sĩ, điều dưỡng viên từ Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, các bệnh viện Trung ương đã có mặt để khám bệnh và xét nghiệm tầm soát miễn phí cho 1.200 nhân dân, thiếu nhi các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoài Đức, và trao 1.200 suất quà an sinh. 

Người dân được khám sàng lọc với rất nhiều hạng mục: khám nội tổng quát, khám chuyên khoa tiêu hóa, tim mạch, cơ xương khớp và da liễu, tai mũi họng, mắt, nhi, dinh dưỡng;  siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu, cấp phát thuốc miễn phí.... các bác sĩ trẻ đã phối hợp cùng các tình nguyện viên hướng dẫn và tận tình tư vấn cho người dân.

Trải qua 30 hành trình, thông qua các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tặng quà miễn phí tại các quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội, Hành trình Thầy thuốc trẻ Thủ đô vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 đã thăm khám, tặng quà cho trên 14.000 người; huy động nguồn lực xã hội hóa trao trên 14 ngàn túi quà an sinh cho nhân dân, thiếu nhi trị giá hơn 7,5 tỉ đồng. 

Hành trình Thầy thuốc trẻ Thủ đô vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 là một hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ thủ đô, không chỉ góp phần chăm lo đời sống sức khỏe cho người dân mà qua đó còn thể hiện trách nhiệm và vai trò quan trọng của tuổi trẻ trong các hoạt động an sinh xã hội. Cũng trong dịp  này, Thành đoàn Hà Nội cũng kết hợp tổ chức hoạt động hiến máu dự kiến thu về thêm 300 đơn vị máu đóng góp chung vào hành trình Hiến máu tình nguyện của Tuổi trẻ Thủ đô./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Anh Dũng