Video Tin trong nước

Hấp dẫn Festival Thu Hà Nội 2024

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức đã khai mạc tối 20/9 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
14:44 - 21/09/2024

HẤP DẪN FESTIVAL THU HÀ NỘI 2024

Festival có chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Năm nay, do ảnh hưởng của bão, lũ còn phức tạp, Festival có quy mô nhỏ gọn hơn nhưng vẫn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn thu Hà Nội với những những mô hình về di tích di sản in dấu thời gian, cùng các ca khúc quen thuộc về mùa thu Hà Nội.

Đặc biệt, Festival thu Hà Nội còn là nơi hội tụ giới thiệu sản phẩm ẩm thực, sản phẩm quà tặng đến từ các làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: Gốm sứ Giang Cao (Bát Tràng, Gia Lâm), sơn mài Hạ Thái (huyện Thường Tín), đúc đồng Ngũ Xã (quận Ba Đình), mây tre đan Phú Vinh (huyện Chương Mỹ), điêu khắc gỗ Quốc Oai, lụa Vạn phúc (quận Hà Đông), giò chả Ước Lễ (Thanh Oai)...

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm du lịch tại các điểm đến, Festival Thu Hà Nội còn có sự tham gia gần 100 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và gian hàng quảng bá du lịch của các đơn vị lữ hành tiêu biểu của Thủ đô và của 12 tỉnh, thành phố như Điện Biên, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh... mang tới những sản phẩm kích cầu du lịch thu Hà Nội, đồng thời giới thiệu một số thị trường quốc tế hấp dẫn vào mùa thu với mức ưu đãi lên đến 25%.

Diễn ra từ ngày 19/9 - 22/9, Festival Thu Hà Nội tiếp tục quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, du lịch của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế; phát huy tiềm năng thế mạnh của làng nghề truyền thống Hà Nội; nâng cao nhận thức giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa, tiềm năng của làng nghề truyền thống góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Cũng tại lễ khai mạc, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức tới người dân vùng lũ với tổng số tiền là hơn 213 triệu đồng./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương