Video Tin trong nước

Hấp dẫn giải Marathon chuẩn châu Á tại Việt Nam, Lào và Campuchia

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh Campuchia, Liên đoàn Điền kinh Lào và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel vừa công bố khởi động giải Viettel Marathon 2024.
13:57 - 17/08/2024

Hấp dẫn giải Marathon chuẩn châu Á tại Việt Nam, Lào và Campuchia

Trong lần đầu tiên tổ chức, Viettel Marathon 2024 dự kiến sẽ thu hút hơn 25.000 người tham gia. Đây là giải đấu có tổng quỹ tiền thưởng cao nhất, lên tới 150.000 USD. Chặng đua đầu tiên sẽ diễn ra tại Luang Prang, Lào và dự kiến sẽ có khoảng 5.000 người tham dự. Kế đó, chặng đua sẽ trở lại thủ đô Hà Nội (Việt Nam) vào 01/12/2024, với dự kiến khoảng 10.000 người tham gia. Ở chặng thứ ba, Siem Reap, Campuchia sẽ là chủ nhà với đường chạy tại Angkor Wat, khu quần thể di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng của quốc gia này. 

Đặc biệt, các chặng đua tổ chức ở từng quốc gia sẽ áp dụng cơ cấu giải thưởng hấp dẫn. Trong đó, Ban tổ chức sẽ chia ra hai hệ thi đấu gồm hệ nâng cao và hệ phong trào. Hệ nâng cao dành cho các VĐV đội tuyển quốc tế được Ban tổ chức gửi thư mời; VĐV đội tuyển quốc gia Việt Nam – Lào - Campuchia… Trong khi đó, các VĐV hệ phong trào có thành tích cao (nam dưới 2 giờ 30 phút và nữ dưới 3 giờ 20 phút) tại các chặng sẽ có chứng chỉ đo đường do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp phép. Bên cạnh đó, hệ phong trào sẽ có giải thưởng theo 4 nhóm tuổi với cự ly full marathon 42 km và bán marathon 21 km, không chia nhóm tuổi với cự ly 10 km và 5 km.

Viettel Marathon 2024 hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo cho người tham dự khi diễn ra tại những địa điểm danh lam thắng cảnh độc đáo nhất tại từng quốc gia Đông Nam Á. BTC cũng cam kết mang đến một giải chạy tiêu chuẩn cao Châu Á trên tất cả các cung đường chạy thuộc 4 cự ly tại 3 nước với tiêu chí an toàn và hấp dẫn./.