Video Tin trong nước

Hấp dẫn không gian trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền

Trong cuộc sống bận rộn, nhiều sinh hoạt ngày Tết truyền thống không được nhiều người biết tới. Vì vậy không gian Tết xưa đang được tái hiện tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, trải nghiệm của đông đảo người dân và du khách.
16:33 - 26/01/2024

HẤP DẪN KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA TẾT CỔ TRUYỀN

Những trải nghiệm về Tết văn hóa cổ truyền mang lại cho du khách nhiều cảm xúc khó tả, với thế hệ trước thì đây là dịp để họ được sống lại trong không khí tết quây quần, đầm ấm ngày xưa khi các thành viên trong gia đình cũng nhau chuẩn bị mâm ngũ quả, các món ăn ngày tết như giò xào, canh măng... và cũng là cách để gìn giữ những văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc đến với thế hệ trẻ.

Với người trẻ những trải nghiệm này sẽ giúp họ thêm hiểu về những truyền thống tốt đẹp của ngày Tết cổ truyền, từ đó mỗi bạn trẻ trở thành một đại sứ văn hóa, góp phần gìn giữ, phát huy và lan tỏa những giá trị văn hóa trong những ngày Tết cổ truyền của Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong không gian mang màu lịch sử như Hoàng Thành Thăng Long thì những hoạt động trải nghiệm này lại càng thêm phần hấp dẫn với người dân, du khách trong nước, hơn nữa đây còn là cách để quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa Tết truyền thống đến với du khách quốc tế đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán năm nay./.

Thực hiện: Vân Anh – Chí Phương