Video Tin trong nước

Hấp dẫn tour du lịch “Ngược xuôi sông Mã”

Được đưa vào khai thác từ năm 2015, tuyến du lịch ngược xuôi sông Mã là tuyến du lịch đường thủy đầu tiên tại Thanh Hóa, với những hoạt động du lịch trải nghiệm thú vị độc đáo, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, khác biệt.
21:41 - 16/06/2023

Hấp dẫn tour du lịch “Ngược xuôi sông Mã”

          Xuất phát từ bến tàu Hàm Long (cách cầu Hàm Rồng 200m về phía hạ du), du khách đặt chân lên con tàu du lịch và bắt đầu hành trình ngược xuôi sông Mã. Đến với tuyến du lịch này, du khách không chỉ được thỏa sức ngắm cảnh quan thiên nhiên mênh mông sông nước mà còn được tìm hiểu về những di tích lịch sử, danh thắng dọc đôi bờ sông Mã và câu chuyện lịch sử gắn liền với những đổi thay, vận mệnh của vùng đất quê Thanh trong chiều dài lịch sử dân tộc.

          Khi tàu lênh đênh trên sông nước, du khách được nghe người con xứ Thanh trổ tài biểu diễn đàn ca hát múa với những tiết mục, làn điệu nổi tiếng trong vùng thông qua cách diễn đạt bằng dân ca Thanh Hóa, hò sông Mã, chèo văn, chèo cải, ca công…Đặc biệt, tham gia tour, du khách còn có thêm trải nghiệm về ẩm thực rất đáng nhớ được chế biến và nấu ngay trên tàu, gồm các món dân dã mà nguyên liệu chính được đánh bắt, trồng từ ven bờ sông Mã, như tôm sông rau má,gà ri hấp, cá lăng nấu lá chua, cá bống sông Mã… 

          Hiện nay, đơn vị khai thác tuyến du lịch ngược xuôi Sông Mã là Trung tâm phát triển du lịch sông Mã đã đưa vào vận hành 3 tàu với khả năng phục vụ hơn 250 khách cho một tuyến. Để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, đem đến nhiều hơn những trải nghiệm cho du khách, đơn vị đang tiếp tục nghiên cứu, đề xuất để sớm có thể đưa vào phục vụ khách du lịch trải nghiệm sản phẩm tour du lịch khám phá sông Mã về đêm.

          Dẫu không hiền hòa, thơ mộng như sông Hương, chẳng náo nhiệt, tráng lệ như sông Hàn hay sông Sài Gòn, sông Mã vẫn giữ riêng một nét đẹp hùng vĩ và sâu lắng…Với sự độc đáo và mới lạ, sản phẩm này đã được đón nhận và tạo được sự thích thú đối với du khách, góp phần làm đa dạng các sản phẩm du lịch của Thanh Hóa./.        

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng