Video Tin trong nước

Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống

Tối qua 24/1 tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), Happy Tết 2024 đã khai mạc với chủ đề "Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống".
14:57 - 25/01/2024

Với quy mô hơn 3.000m2, được thiết kế, trang trí hoành tráng, công phu và đầy sáng tạo, chương trình đã giới thiệu những nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền, những điểm đến du lịch đặc sắc cùng nhiều đặc sản của khắp các vùng miền trên cả nước. Chương trình bao gồm các không gian tái hiện tết xưa như: "Chuyến tàu Quê hương", "Không gian nhà Hà Nội xưa”... được sắp đặt dàn dựng cùng với những địa danh nổi tiếng của thủ đô như cầu Long Biên, ga Hà Nội, nhà cổ 87 Mã Mây. Đặc biệt các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái tái hiện phố cổ Hà Nội một thời giao thương tấp nập.

 Điểm nhấn cho chuỗi trải nghiệm không khí Tết là hình ảnh Nhà ga với chuyến đi có ý nghĩa đặc biệt, đưa những người con xa quê về quê ăn tết. Bên cạnh đó, không gian quảng bá ẩm thực tết Hà Nội và các vùng miền cũng đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị từ đó có những cảm nhận quý giá về ẩm thực 3 miền của Việt Nam. 

Với tinh thần sáng tạo, đây sẽ là dịp để Hà Nội quảng bá hình ảnh một thủ đô thân thiện, giàu bản sắc, góp phần lan tỏa những nét văn hóa ngày Tết cổ truyền đến mỗi người dân, du khách ghé thăm thủ đô trong dịp Tết đến, Xuân về./.

Thực hiện: Vân Anh – Chí Phương