Video Tin trong nước

“Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam”: Niềm hãnh diện về quê hương Việt Nam tươi đẹp

Sau khi khép lại hành trình đầu tiên với việc tiếp nhận 888 tác phẩm dự thi, sáng 29/10, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo công bố các tác phẩm được lựa chọn vào vòng Chung khảo Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam - Let’s sing Vietnam”.
19:22 - 29/10/2021

Đây là cuộc vận động rộng rãi nhất, toàn diện nhất cho các tác giả chuyên và không chuyên nghiệp trong nước cũng như người Việt Nam ở nước ngoài, và cả những tác giả nước ngoài muốn chia sẻ tình yêu đối với Việt Nam.

Được phát động từ ngày 03/02/2021 đến ngày 29/08/2021, cuộc vận động sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam - Let’s sing Vietnam” đã nhận được gần 900 tác phẩm dự thi, trong đó có nhiều ca khúc của người Việt Nam ở nước ngoài và cả những tác giả nước ngoài muốn chia sẻ tình yêu đối với Việt Nam. Với số lượng tác phẩm tham gia đông đảo đã thể hiện được uy tín cao của Đài TNVN trong việc tổ chức cuộc vận động lần này.

Với mục tiêu nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đoàn kết, mến khách, giàu đẹp, vững vàng trước mọi thử thách khó khăn, đặc biệt là tìm kiếm những ca khúc có giá trị nghệ thuật cao, Ban tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời của Hội đồng Giám khảo là các nhạc sĩ có chuyên môn và uy tín trong cả nước như: PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam hay Thiếu tướng, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cùng các nhạc sĩ Giáng Son, Đỗ Bảo, Đức Trí…

Sau quá trình làm việc nhiệt tình, công tâm, BTC đã lựa chọn được 30 tác phẩm thể loại chính ca, 15 tác phẩm thể loại thịnh hành vào vòng Chung khảo. 45 tác phẩm này sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và lấy ý kiến của công chúng. Các đêm trình diễn các tác phẩm lọt vào chung khảo và Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 năm 2021 tại Nhà hát Đài TNVN.

Hành trình mới của Hát Lên Việt Nam- Let’s sing Vietnam chắc chắn sẽ hứa hẹn thêm những thành công mới, những câu chuyện thú vị, ý nghĩa mà các tác giả bằng khả năng sáng tạo của mình – đã vẽ lên 1 bức tranh Việt Nam tươi đẹp, thân thiện và đoàn kết.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.