Video Tin trong nước

Hiểm hoạ từ xe ba bánh, xe tự chế chở hàng cồng kềnh

Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
21:56 - 08/04/2024

Những thanh sắt dài hàng mét, chằng buộc sơ sài đâm tua tủa ra cả trước và sau đang “nhảy múa” trên đường. Thậm chí cả khung biển quảng cáo rộng đến cả vài chục m2, nhiều xe tải thùng lớn cũng chưa chắc đã chở được, thế nhưng chiếc xe nhỏ nhắn này thì lại “nhét” được… với chỉ 1 vài sợi chằng buộc lỏng lẻo.

Theo nhiều chuyên gia, mấu chốt của vấn đề đó là hiện chưa có hành lang pháp lý rõ ràng về quy chuẩn phương tiện, tiêu chuẩn người lái đối với loại hình phương tiện này. Chính điều này dẫn đến tình trạng nhiều cá nhân dựa vào các kẽ hở này để vi phạm.

Trong thời gian tới, Công an TP. Hà Nội sẽ tập trung rà soát, yêu cầu ký cam kết chấp hành việc sử dụng xe ba bánh để phục vụ đi lại chứ không được phép chở hàng. Đồng thời, bố trí lực lượng tăng cường trên nhiều tuyến đường kiểm tra các xe ba bánh tự chế, lái xe giả danh thương binh vi phạm luật giao thông. Nếu phát hiện vi phạm, sẽ kiên quyết xử lý, tịch thu phương tiện, từng bước kiểm soát và loại bỏ phương tiện không đảm bảo an toàn này lưu thông trên đường./.

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh