Video Tin trong nước

Hiến máu cứu người - Hành Bồ Tát đạo

Sáng nay (13/6), tại Chùa Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phối hợp tổ chức Ngày hội Hiến máu cứu người - Hành Bồ Tát đạo 2020 với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".
12:05 - 13/06/2020

Trải qua hơn 2.000 năm đạo Phật hiện diện tại nước ta, Phật giáo đã đồng hành cùng dân tộc, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Cũng từ những ý nghĩa sâu sắc này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tiếp tục duy trì và nhân rộng hoạt động hiến máu ý nghĩa ở tất cả các cơ sở Phật giáo trong cả nước. Đây là lần thứ 2 giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, Viện huyết học truyền máu Trung ương thực hiện chương trình ý nghĩa như thế này.

Ðồng thời các cơ sở Phật giáo tiếp tục phối hợp Hội Chữ thập đỏ các cấp, ngành y tế tham gia tổ chức, vận động và truyền thông cho các tăng, ni, phật tử tham gia hiến máu nhân đạo. 

Tại lễ phát động, gần 300 tăng, ni, Phật tử đã tham gia hiến máu. Đây là những hành động đẹp và cho thấy tinh thần tương thân, tương ái, phổ độ chúng sinh theo hành bồ tát đạo của các tăng, ni, phật tử có mặt tại đây.

Thực hiện: Thế Hùng - Quốc Hùng - Hoàng Hà

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.