Video Tin trong nước

Hiện trường từ lời khai của nhóm 5 bạn trẻ báo bị đánh đập và cướp tài sản khi du lịch Tam Đảo

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nhóm 5 bạn trẻ đi du lịch ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã bị cướp tài sản, đánh đập vào ngày 6/4 tại Tam Đảo. Thực hư câu chuyện này ra sao, nhóm PV Kênh truyền hình Văn hóa - Du lịch Vietnam Journey đã lên đường tìm hiểu.
20:21 - 11/04/2019

Nhóm phóng viên đi theo đúng hành trình của nhóm bạn, bắt đầu từ cổng tam quan chùa Tây Thiên lên Đền Thượng để tìm hiểu sự việc. 

Lần theo các manh mối trong hành trình chinh phục rừng Ma Ao Dứa và chùa Địa ngục, theo phong trào “thử thách tháng 4” của nhóm bạn trẻ, theo ghi nhận nhóm phóng viên, chiều dài quãng đường mà các bạn mô tả ước chừng khoảng 8km, đi bộ đường rừng. Di chuyển men theo con suối chảy từ trên đỉnh núi xuống. Đường lên chùa Tây Thiên, khá dốc, có độ nghiêng ước khoảng 45 độ. 

Sau khoảng chừng hơn 250m leo bộ, nhóm phóng viên đã tiếp cận được địa điểm được cho là hiện trường của vụ việc, là vị trí theo mô tả, các bạn trẻ đã bất ngờ bị một nhóm 10 người lạ bịt mặt giữ lại, 2 bạn nam bị trói vào 2 gốc cây và địa điểm được cho là vị trí các đối tượng tra hỏi, hành hung các bạn từ 17h đến 21h cùng ngày. 

Theo lời kể của nạn nhân, khoảng 21h, hai bạn nữ bị chúng dẫn theo xuống dốc khoảng chừng 200m, rồi đối tượng bỏ đi. Một lúc sau, hai bạn nữ quay lại, dùng răng để cởi trói cho người còn lại. Sau đó nhóm xuống đến cửa đền Thượng (chùa Tây Thiên) và tường thuật lại cho Ban Quản lý tất cả những chuyện đã xảy ra. Đến sáng ngày hôm sau nhóm thanh niên đã trình báo vụ việc với công an huyện Tam Đảo.

Tại hiện trường, nhóm phóng viên tìm thấy các mẩu dây trói, và đoạn dây điện được nghi ngờ là dụng cụ để thực hiện hành vi bắt giữ nhóm bạn trẻ. 

Trong câu chuyện của nhóm bạn có nhắc đến một nhân vật tên là Chín, là người dẫn đường cho các bạn trong hành trình chinh phục. Những người trong ban quản lý Đền Thượng là những người gặp gỡ đầu tiên sau khi nhóm thanh niên thoát hiểm, họ kể lại về vụ việc này ra sao? Những tình tiết gì sẽ được hé lộ? Xin mời quý vị và các bạn tiếp tục đón xem trong Bản tin Văn hóa Du lịch tiếp theo.