Video Tin trong nước

Hiệp định EVFTA ngày càng thúc đẩy các doanh nghiệp Pháp quan tâm đến Việt Nam

Sau gần 1 năm có hiệu lực, Hiệp định tự do thương mại EVFTA đang mở ra nhiều cơ hội mới cho Việt Nam và Pháp. Đây là nội dung tại Diễn đàn Trao đổi Đầu tư và Thương mại mới đây do Phòng TM và CN tỉnh Saône & Loire tổ chức với sự tham dự của hơn 50 doanh nghiệp địa phương và các tỉnh lân cận.
16:10 - 19/09/2021

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp (CCI) của tỉnh Saône & Loire, ông Michel Suchaud cho rằng, Việt Nam và tỉnh Saône & Loire chia sẻ những lợi thế tương đồng về địa lý. Cả hai đều là ngã tư giao thương chiến lược quan trọng của Đông Nam Á và châu Âu. Với dân số gần 100 triệu người và một tầng lớp trung lưu dự tính chiếm đến 50% dân số Việt Nam vào năm 2035, nhu cầu về phát triển cơ sở hạ tầng, năng lượng cũng như tiêu dùng của Việt Nam rất lớn, biến Việt Nam thành một mảnh đất của cơ hội, một đối tác không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp Pháp.

Về phía Saône & Loire, là tỉnh có diện tích lớn thứ 6 tại Pháp và nổi tiếng về các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao như rượu vang Bourgogne, pho-mát, thịt bò cũng như có một số doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực dược phẩm, chế biến gỗ, vận tải đường thủy… 

Trên thực tế, sau gần 1 năm Hiệp định EVFTA có hiệu lực, khiến hàng rào thuế quan từng bước bị xóa bỏ, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang có những cú hích lớn.

Tại diễn đàn, các đại diện đầu tư và thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam cùng các chuyên gia hợp tác quốc tế và hải quan của Pháp đã cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam, những cải thiện trong môi trường đầu tư tại Việt Nam, cũng như các mảng ưu tiên trong chiến lược đầu tư và thương mại của Việt Nam.

Quang Dũng - Mạnh Hà / VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.