Video Tin trong nước

Hiệu quả lắp camera giám sát gần cổng trường học

Bộ GD&ĐT phải chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực gần cổng trường học để ghi nhận các hình ảnh vi phạm giao thông của học sinh làm căn cứ xử lý và bình xét thi đua.

15:06 - 09/01/2024

Hiệu quả lắp camera giám sát gần cổng trường học

Không đội mũ bảo hiểm... phóng nhanh, vượt ẩu... chở quá số người quy định... Những hình ảnh này của các em học sinh không khó để bắt gặp tại một số cổng trường học.

Chính vì vậy, Chỉ thị 31 của Thủ tướng Chính phủ mới đây về tăng cường công tác đảm bảo TTATGT cho lứa tuổi học sinh, đã đưa ra 1 giải pháp rất mới. Đó là lắp camera gần khu vực trường học để ghi lại các vi phạm giao thông của học sinh, lấy đó làm căn cứ xử lý và bình xét thi đua đối với lớp học, giáo viên và học sinh. 

Theo các chuyên gia, việc lắp camera gần trường học là giải pháp nâng cao ý thức chấp hành tốt nhất hiện nay. Thực tế công tác xử lý phạt nguội bằng hình ảnh đã cho thấy hiệu quả tích cực trong việc thay đổi ý thức chấp hành của người tham gia giao thông trong đó có các em học sinh. Bên cạnh đó, tại khối THCS và tiểu học, nhà trường sẽ phối hợp cùng lực lượng chức năng để tuyên truyền về văn hóa và an toàn giao thông cho học sinh.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay cả nước đã xảy ra gần 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trong độ tuổi từ 6-18 tuổi, làm chết 490 người, bị thương 827 người, để lại những hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội. Do đó, rất cần có sự quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chính là giải pháp ngăn chặn hiệu quả những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xuất phát từ các em học sinh.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng.