Video Tin trong nước

Hiệu quả từ mô hình “nuôi dạy con tốt” ở vùng sâu Lâm Đồng

Thành lập từ năm 2012, hơn 10 năm qua, Câu lạc bộ “Nuôi dạy con tốt” của Chi hội Phụ nữ thôn 1, xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã góp phần thay đổi nhận thức của phụ nữ nơi đây, đưa kinh tế - xã hội của vùng sâu ngày một phát triển.
19:54 - 31/08/2024

HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “NUÔI DẠY CON TỐT” Ở VÙNG SÂU LÂM ĐỒNG

Đây là buổi sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ “Nuôi dạy con tốt” của Chi hội phụ nữ thôn 1, xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Bà Bon Niêng K’Pớt, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, trước đây chị em phụ nữ thôn 1 nhận thức còn rất hạn chế dẫn đến việc chăm sóc, nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình chưa văn minh tiến bộ, từ khi có Câu lạc bộ đến nay, chị em đã dần nâng cao hiểu biết, có sự quan tâm chăm sóc con cái đầy đủ hơn, chăm lo xây dựng kinh tế gia đình.

Bằng nhiều hình thức như: Tọa đàm, vấn đáp, phát tờ rơi, tuyên truyền miệng, trò chơi hái hoa dân chủ... và lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền, Câu lạc bộ đã trang bị cho hội viên những kiến thức cơ bản về Luật Hôn nhân gia đình, sinh đẻ có kế hoạch, chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, cách chăm sóc, nuôi dạy con khoa học, nấu những bữa ăn dinh dưỡng đủ chất và các biện pháp phòng bệnh để con phát triển khỏe mạnh…  

Từ khi Câu lạc bộ hoạt động, đã góp phần thay đổi nhận thức của bà con trong chăm sóc con cái, thực hiện nếp sống văn minh, phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, hơn 10 năm qua, trên địa bàn thôn 1 không còn trẻ em bị suy dinh dưỡng, không có học sinh bỏ học; 5 năm gần đây không có trường hợp tảo hôn hoặc hôn nhân cận huyết thống, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường học hành đầy đủ, 100% gia đình đạt gia đình văn hóa. 

Câu lạc bộ “Nuôi dạy con tốt” ở thôn 1 xã Đưng K’Nớ đã phát huy hiệu quả với nhiều hoạt động thiết thực và thực sự trở thành cầu nối giúp chị em trao đổi, tiếp thu những kiến thức hay, bổ ích về cách nuôi dạy con, cũng như cách ứng xử với gia đình và xã hội, góp phần xây dựng buôn làng thêm giàu đẹp, gia đình các hội viên phụ nữ thêm đầm ấm, hạnh phúc./.

Thực hiện: Nam Trang, Tuấn Long - VOV Tây Nguyên