Video Tin trong nước

Hình ảnh Hà Nội trong tranh của họa sĩ Vi Ngọc Linh

Hà Nội là nguồn cảm hứng bất tận và cũng là đề tài của gần nửa số tranh trưng bày trong triển lãm “90 mùa xuân” của họa sĩ Vi Ngọc Linh. Khác với nét thơ mộng, hoài cổ thường thấy, Hà Nội qua nét vẽ của họa sĩ nay đã ở tuổi 90 đẹp và rực rỡ.
19:22 - 06/11/2020

Nhìn những bức tranh tái hiện các địa danh quen thuộc của Hà Nội, với nét vẽ hài hòa, bố cục chân phương, đặc biệt là những gam màu rực rỡ, ít ai nghĩ tác giả là một người năm nay đã 90 tuổi - họa sĩ Vi Ngọc Linh.

Là học trò của danh họa Tô Ngọc Vân, gắn bó với vai trò họa sĩ thiết kế mỹ thuật của Xưởng phim truyện Việt Nam từ năm 1954, được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 1993, họa sĩ Vi Ngọc Linh là “tượng đài” đối với nhiều thế hệ họa sĩ sau này.

Tranh của họa sĩ Vi Ngọc Linh tự do và phóng khoáng đến mức phá bỏ mọi công thức ràng buộc trong hội họa. Xem tranh ông vẽ, dường như rất khó để bắt gặp những gam màu buồn hay những chủ đề trừu tượng. Hà Nội, nguồn cảm hứng bất tận, nơi mà ông trừu mến gọi là quê hương thứ hai, cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.