Video Tin trong nước

Hình tượng rồng rực rỡ từ “những mảnh vụn” cuộc đời

Từ nhiều năm nay, Hợp tác xã Vụn Art – được biết đến là mái nhà chung của nhiều người khuyết tật. Hoà chung không khí của xuân mới Giáp Thìn, những người thợ của Vụn Art đã cho ra mắt bộ sưu tập với hoạ tiết rồng được tạo nên từ các mảnh vải vụn.
16:20 - 12/02/2024

Hình tượng rồng rực rỡ từ “những mảnh vụn” cuộc đời

Một chiếc áo dài với hoạ tiết rồng đầy màu sắc...

Một chiếc túi xách đầy duyên dáng...

Thậm chí, nếu muốn, bạn có thể yêu cầu những người thợ phối mầu theo ý thích của mình...

Được trực tiếp “mắt thấy, tay sờ” sản phẩm, các khách hàng đều cảm thấy bất ngờ bởi sự tỷ mỉ, khéo léo của những người thợ này.

Để có các sản phẩm mang hoạ tiết rồng như thế này có sự hỗ trợ rất lớn của các hoạ sĩ. Ban đầu, các hoạ sĩ sẽ phác hoạ các hình ảnh, sau đó chuyển cho những người thợ hoàn thiện bằng việc ghép các miếng vải lại với nhau.

Theo chia sẻ của những người thợ “đặc biệt” của hợp tác xã Vụn Art, việc tạo ra được hoạ tiết hình rồng đòi hỏi họ sự cẩn thận, tỉ mỉ, tay nghề phải tốt, kết hợp với kinh nghiệm mới có thể ghép được nên hình một con rồng theo đúng ý đồ, tranh mẫu của hoạ sĩ đã thiết kế.

Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ khuyết tật, những mảnh vải vụn vốn tưởng đã hết tác dụng lại được tái sinh dưới hình hài mới sinh động, ấn tượng và đầy ý nghĩa. Những sản phẩm này một lần nữa cho thấy, không một mảnh vải nào thừa, không một "mảnh vụn" nào của cuộc đời lại vô ích./.

Thực hiện: Thế Hùng - Quốc Hùng