Video Tin trong nước

Hồ cá koi Hồ Tây: Mới mẻ, độc đáo nhưng chưa an toàn

Mới đây, một doanh nghiệp tư nhân tại Hà Nội đã thả 8 tấn cá Koi xuống hồ Đầm Đông cạnh Hồ Tây. Hơn 12.000 chú cá Koi với đủ màu sắc, kích thước đang thu hút rất đông người dân Thủ đô, nhất là các gia đình có con nhỏ đến vui chơi, cho cá ăn.

20:39 - 25/06/2023

Hồ cá koi Hồ Tây: Mới mẻ, độc đáo nhưng chưa an toàn

Vào mỗi buổi chiều, khu vực hồ cá koi càng trở nên sôi động, náo nhiệt bởi người dân, du khách đến chiêm ngưỡng đàn cá ấn tượng này. Đặc biệt, mỗi khi được cho ăn, 12.000 chú cá với nhiều màu sắc rực rỡ cùng nổi trên mặt nước đã tạo nên khung cảnh đẹp mắt, ấn tượng khiến người xem thích thú.

Trước đây, Đầm Đông thường được biết đến là 1 điểm ngắm hoàng hôn đẹp. Và từ khi đàn cá koi xuất hiện, khu vực này càng trở nên sôi động hơn.

Tuy nhiên, dù thích thú với trải nghiệm ngâm nước, cho cá ăn, nhiều người vẫn cảm thấy lo ngại về độ an toàn tại đây, đặc biệt là với các em nhỏ. Chỉ trong ít phút có mặt tại đây, nhóm phóng viên cũng đã ghi nhận có 2 trường hợp là trẻ em bị ngã xuống hồ.

Để đáp ứng kỳ vọng trở thành điểm du lịch thu hút nhiều người, đặc biệt là du khách nước ngoài trong tương lai, hồ cá koi tại Đầm Đông Hồ Tây sẽ cần khắc phục nhiều hạn chế. Không chỉ là vấn đề về an toàn cho trẻ nhỏ mà còn cả việc ùn ứ giao thông trên đoạn đường dẫn tới hồ cá những giờ cao điển hay việc đảm bảo môi trường nước, khi người dân cho cá ăn “liên tục và vô tội vạ” như hiện nay./. 

Thực hiện: Thúy Vy - Trọng Khánh