Video Tin trong nước

Hố ga, cống thoát nước 'bẫy' người dân bủa vây đường phố Thủ đô

Theo ghi nhận của PV VOVTV, quanh khu vực trên trục đường Đặng Vũ Hỷ, quận Long Biên, Hà Nội có khá nhiều hố ga, hố cáp quang, cống thoát nước trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng, mất nắp… gây mất an toàn cho người dân, và còn xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
20:03 - 12/07/2021

Cách đây 1 tuần (ngày 5/7), người dân tập thể dục trên trục đường Đặng Vũ Hỷ (phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đã phát hiện một người đàn ông tử vong dưới hố ga. Nguyên nhân ban đầu được xác định do nạn nhân đi xe máy lao lên vỉa hè, ngã xuống hố và tử vong. Theo ghi nhận của chúng tôi, quanh khu vực xảy ra tai nạn có khá nhiều hố ga, hố cáp quang, cống thoát nước trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng, mất nắp… Tình trạng hố ga, cống thoát nước “bẫy” người dân không phải là hiếm gặp, chỉ cần đi một vòng qua nhiều tuyến phố có thể bắt gặp rất nhiều.

Tình trạng tương tự cũng xuất hiện trên vỉa hè đường Lý Sơn (quận Long Biên), hàng loạt hố cáp, hố thoát nước không được đậy nắp kín hoặc hư hỏng, trơ khung sắt. Những kẽ hở lớn có thể khiến người dân tụt chân xuống nếu thiếu quan sát khi đi qua. Ngay cả những đoạn đường vừa được tu sửa cũng xuất hiện tình trạng này. 

Không chỉ trên địa bàn quận Long Biên mà nhiều nhiều tuyến đường lớn, rất đông người qua lại cũng đang tồn tại tình trạng kể trên, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Những hố ga, hố cáp, cống thoát nước… hư hỏng, mất nắp sẵn sàng “giăng bẫy” bất cứ ai. 

Sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm đầu tháng 7, mới đây, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý hố ga, hào kỹ thuật của hệ thống cấp thoát nước, điện lực, viễn thông gây mất an toàn giao thông. 

Theo đó, Hà Nội yêu cầu các sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông; Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo rà soát toàn bộ hố ga; đồng thời, sửa chữa, khắc phục ngay hư hỏng nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông do hạ tầng xuống cấp.

Anh Văn/VOVTV