Video Tin trong nước

Hỗ trợ dạy học cho con em y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch

Trong thời gian qua, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai chương trình "Học cùng chiến binh nhí".
15:47 - 29/09/2021

Đây là một dự án hỗ trợ cho hàng nghìn y, bác sĩ trên địa bàn thủ đô đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch, không thể ở nhà chăm sóc người thân, con em, nhất là trong thời điểm năm học mới vừa bắt đầu.

Bố mẹ bận công tác, hai chị em Hương Giang và Minh Thư phải tự lo việc học hành. Ngoài các giờ học trực tuyến chính trên lớp với cô giáo và các bạn, hai em còn tham gia lớp học của chương trình Học cùng chiến binh nhí. Các giờ học kèm như vậy giúp các em tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn, qua đó giúp bố mẹ các em bớt lo lắng phần nào việc học tập của các em để yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Với mô hình dạy online 1 kèm 1, các thầy giáo, cô giáo, sinh viên, tình nguyện viên được tập huấn kỹ năng chuyên môn đã bổ trợ nhiều kiến thức phong phú ở những môn học như: Toán, Tiếng Anh và năng khiếu cho các bạn nhỏ. Sau khi được tập huấn, các “gia sư tình nguyện” được kiểm tra kỹ về kiến thức, kỹ năng sư phạm và cam kết chất lượng trước khi chính thức được tham gia hỗ trợ cho các em học sinh.

Với tinh thần hậu phương tiếp sức tiền tuyến, trong gần 1 tháng kể từ khi phát động chương trình “Học cùng chiến binh nhí” có gần 3.000 tình nguyện viên đăng ký làm gia sư, với hơn 500 lớp học đã được mở, thế nhưng chương trình vẫn cần mở thêm hàng trăm lớp nữa mới đáp ứng được nhu cầu của các gia đình.

Một năm học đặc biệt đã bắt đầu với các em học sinh con em các y bác sỹ đang trên tuyến đầu chống dịch. Với sự chung tay, chia sẻ từ cộng đồng và toàn xã hội, với các việc làm thiết thực, chương trình sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin để công tác chống dịch hiệu quả, thành công.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.