Video Tin trong nước

Hỗ trợ du khách hủy tour đi Đà Nẵng do dịch Covid-19

Sau khi Đà Nẵng có công văn triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 áp dụng từ chiều 26/7, các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hoãn, hủy các tour đang triển khai đi Đà Nẵng và có biện pháp hỗ trợ cho du khách đã đặt tour.
21:44 - 29/07/2020

Lên kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng cách đây hơn 1 tháng và các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, di chuyển đều đã đặt trước, nhưng do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Đà Nẵng nên chị Thùy Anh đã phải hoãn chuyến đi này của mình và gia đình.

Do tại Đà Nẵng đã ghi nhận các ca mắc Covid-19 nên rất nhiều khách du lịch đã phải hoãn, hủy tour đi đến Đà Nẵng trong dịp hè này. Nhiều đơn vị lữ hành có các tour khởi hành đi Đà Nẵng trong dịp này cũng đã phải thông báo tới khách hàng việc hoãn, hủy các tour này hoặc hướng cho khách từ Đã Nẵng đến những địa điểm lân cận như Hội An (Quảng Nam), Huế… nhưng vẫn cố gắng đảm bảo hỗ trợ tối đa cho khách hàng, tránh gây thiệt hại cho du khách.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để kịp thời hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi của du khách, Tổng Cục du lịch cho biết, hiện Tổng cục thường xuyên kết nối với Sở Du lịch Đà Nẵng để kịp thời nắm bắt tình hình, cập nhật để kịp thời, chỉ đạo triển khai với những tình huống du khách hoãn, chuyển đổi tour đến những địa bàn không liên quan tới dịch bệnh.

Hiện toàn bộ các phương tiện chở khách đi/đến Đà Nẵng đã bị tạm dừng, do vậy, với những du khách đã đặt tour đến Đà Nẵng từ trước đó thì nên chuyển đổi địa điểm du lịch sang những địa phương khác không có dịch hoặc hoãn đến một thời điểm khác thích hợp hơn. 

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, đến 13h ngày 28/7, còn khoảng 314 khách du lịch vẫn ở lại thành phố. Để hỗ trợ du khách bị “kẹt” lại, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị các khách sạn hỗ trợ cho khách lưu trú với mức giá hỗ trợ tối đa. Hiện, có 6 khách sạn với mức giá hỗ trợ từ 200.000 đến 300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng. Đặc biệt, khách sạn A25 (137 Nguyễn Du) cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.